Học quân sự


Hôm nay mưa, hôm nay tập ngắm bắn súng, hôm nay tập múa dân vũ để mai mà diễn với đông đảo các chiến sĩ bên mấy C (đại đội) kia!

Tập ngắm súng đúng là mệt thiệt. nhưng phải nói là phát minh ra cái trò ngắm thế này cũng không phải hạng đầu óc tầm thường như phàm nhân ta có thể làm:

– Lấy bao cát nhỏ, dựng cây Ak 47 lên, kéo thước ngắm mức 300m (tại sao lại 300m nhỉ?), xong nằm ngắm. Bia cách súng 10 thước, là một tấm bảng dán giấy trắng được che một phần bởi cái gọi là “đồng hồ di động” , cái ta ngắm là ngắm vào phía mép dưới của hắc tâm của cái đồng hồ ấy. Gọi là đồng hồ cho sang chớ thiệt nó chỉ là cái thanh sắt dài và hẹp nối với một miếng thép tròn quay nho nhỏ độ 5cm có cái hắc tâm ở giữa, cùng 3 lỗ: 1 lỗ ngay chính giữa tâm hình tròn đen, một lỗ ở dưới mép cách mép dưới hắc tâm độ 1 phân, lỗ kia chếch lên chút – dùng để đo xem có đạt hay không.

– nhắm phát đầu cho thật chính xác, rồi ra dấu cho thằng cầm ở bia chấm phát bút mực vô cái lỗ ở tâm hình tròn đen. sau đó yên lặng…thật yên lặng mà rời ụ súng. Rồi thằng kia xê dịch cái đồng hồ một chút, ta lại nằm vào ụ, nhưng chả đc nhúc nhích tẹo nào- bà nó chớ mình thấy mỏi cổ chết! Ngắm, kêu thằng kia dịch dịch cái đồng hồ sao cho trở về vị trí mà 3 điểm thằng hàng, rồi chấm cái nữa. Lần 3 như thế.

– Sau 3 lần, anh em xúm tụm lại nhau coi 3 điểm vừa chấm có gần nhau không? Phỏng mà 3 điểm nằm lọt vô cái khung ô tròn 5mm thì chắc cú đạt, ô 2mm thì là khá, mà ô 1mm thì là éc xi lần!!!

Nhưng chả thích thú cho lắm bằng trò bắn súng thật như mình thấy trên mạng, chỉ mong sao nước nhà giàu thêm, có cho sinh viên thử đạn thật, bắn mới đã. Ôi nước còn nghèo quá….

Lại tới vụ tập dân vũ, xém mất balo khi đi trả đồ, may là có mấy đứa cùng lớp tốt bụng khuân dùm mình cái balo qua bên kia. Tập mệt, đổi vài động tác, nhưng tóm lại rất ưng ý. Hy vọng ngày mai thi diễn ok. Dẫu sao tập thể lớp mình đã đồng lòng đồng sức rồi, thì đâu còn gì phải hối tiếc nữa 🙂

Trời cứ mưa tầm tã….haiz….

———————————-

 

Bình luận về bài viết này